แลนด์มาร์คใหม่! สวนหนานหนิง ริมบึงแก่นนคร ใกล้เสร็จแล้ว เตรียมเปิด 22 พ.ค.นี้   


25 เมษายน 61 22:19:10

วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 17.00 น. ณ สวนหนานหนิง บึงแก่นนคร นายนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นำคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจดูความคืบหน้าก่อสร้างอาคารศูนย์วัฒนธรรมไทย-จีน ลักษณะเป็นอาคาร 2 ชั้น มีเนื้อที่ 310 ตารางเมตร มีศาลาพักผ่อน 2 หลัง ประติมากรรมหนานหนิง งานภูมิทัศน์ ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ซุ้มประตู น้ำตก สระน้ำ ลานอเนกประสงค์ มังกรนูนต่ำ และงานประติมากรรมไฉซิ้งเอี้ย ซึ่งสวนแห่งนี้จะเป็นสัญลักษณ์ของการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและมิตรภาพระหว่างสองเมือง

ในขณะนี้การก่อสร้างสวนหนานหนิง แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การตกแต่งสวนภูมิทัศน์โดยรอบมีความคืบหน้ากว่า 80 % และการก่อสร้างตัวอาคารสถาปัตยกรรมมีความคืบหน้า 60 % ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและมีพิธีเปิดอย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 เพื่อเป็นการต้อนรับคณะผู้บริหารเทศบาลนครหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ประสานขอความสนับสนุน ขอความอนุเคราะห์กงสุลใหญ่ สาธารณรัฐประชาชนจีน อีกทั้งเทศบาลนครขอนแก่นจะได้ประสานงานติดต่อขอความอนุเคราะห์หุ่นทหารดินเผาจำลองของเมืองซีอาน หุ่นทหารจิ่นซีจำลอง รวมถึงข้าวของเครื่องใช้เกี่ยวกับวัฒนธรรมจีน เพื่อนำมาจัดแสดง

พร้อมทั้งประสานนครหนานหนิงการประสานงานติดต่อยืมข้าวของเครื่องใช้โบราณวัตถุหนานหนิงที่สามารถนำมาจัดแสดงได้ เพื่อให้ชาวขอแก่น ชาวไทย รวมถึงนักท่องเที่ยวได้รู้จักนครหนานหนิง และมอบอาคารพื้นที่ ชั้นสองหรือกันพื้นที่ให้นครหนานหนิงจัดแสดงใช้เป็นส่วนพิพิธภัณฑ์ของนครหนานหนิงได้จัดโชว์วัตถุโบราณต่างๆ

เทศบาลนครขอนแก่น ขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวขอนแก่นร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับคณะผู้บริหารเทศบาลนครหนานหนิงซึ่งจะเดินทางมาถึงขอนแก่นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2561



ขอจอบคุณภาพและข้อมูลจากเทศบาลนครขอนแก่น
 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS