'85 ปี เทศบาลนครขอนแก่น' นายกฯธี นำสวมชุดเหลืองดอกคูนทำบุญ   


24 เมษายน 61 17:20:27

 
"นายกธี" พร้อมคณะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน  ชาวชุมชน เทศบาลนครขอนแก่น สวมเสื้อเหลืองดอกคูนทำบุญใส่บาตรในวันเทศบาล ประจำปี 2561
 
เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 24 เม.ย. นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานวันเทศบาล ประจำปี 2561 ณ สำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น โดยมี นายชัชวาล พรอมรธรรม รองนายกเทศมนตรีฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครขอนแก่น ข้าราชการเทศบาลนครขอนแก่น พนักงานเทศบาลนครขอนแก่น ประชาชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น สวมเสื้อเหลืองดอกคูน ร่วมพิธีทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ 9 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันเทศบาล ณ  บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งตรงกับวันที่ 24 เมษายนของทุกปี กระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดให้เป็นวันเทศบาล เพื่อให้ทุกฝ่ายตระหนักถึงบทบาท และความสำคัญของการปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบเทศบาล ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมมากที่สุด 
นายธีระศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 85 ปี เทศบาลนครขอนแก่นได้มีพัฒนาการที่ดีมาโดยลำดับ และตอบสนองนโยบายรัฐบาลจัดงานวันเทศบาล ประจำปี 2561 เพื่อรำลึกถึงความสำคัญและความเป็นมาของการก่อกำเนิดเทศบาล อีกทั้งเพื่อให้บุคลาการ ตระหนัก เสียสละ มีความรับผิดชอบที่จะร่วมกันพัฒนาท้องถิ่น สำนึกถึงความรัก ความสามัคคี รักองค์กร และบำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม โดยทุกสำนัก/กอง พร้อมใจกันทำประโยชน์ เพื่อรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เก็บทำความสะอาดในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อชาวจังหวัดขอนแก่น และ นักท่องเทียวที่มาเยือนจังหวัดขอนแก่น
ประวัติความเป็นมาของวันเทศบาลโดยสังเขป กระทรวงมหาดไทยได้มีการประกาศลงวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2532 กำหนดให้วันที่ 24 เมษายนของทุกปี เป็น "วันเทศบาล" และได้แจ้งให้เทศบาลทั่วประเทศ เทศบาลเมืองพัทยา และกรุงเทพมหานคร ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันเทศบาลเป็นประจำทุกปี เช่น การทำบุญตักบาตร การรณรงค์ร่วมกับประชาชนในท้องถิ่น การจัดหน่วยบริการประชาชนเคลื่อนที่เป็นพิเศษ การจัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับบทบาท และภารกิจของเทศบาลให้ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วถึงกัน เพื่อเป็นการระลึกถึงความสำคัญและความเป็นมาของการก่อกำเนิดเทศบาล ตลอดจนให้บุคลากรต่าง ๆ ได้มองเห็นความสำคัญของการบริการ และการอำนวยความสะดวก สร้างความเป็นธรรม ความเสมอภาคให้กับประชาชนที่มาใช้บริการของเทศบาล.








เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS