ทุ่ม 100 ล้าน ผุดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่กลางเมืองขอนแก่น จุดเช็คอินของคนรักสัตว์!   


6 เมษายน 61 11:25:33

ตื่นตา อบอุ่นใจ กับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่กลางเมืองขอนแก่น จุดเช็คอินของคนรักสัตว์!

"Khonkaen Exotic Pet and Night Safari" 

 
       ขอนแก่นกำลังมีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่เกิดขึ้น สุดตื่นตาและแปลกใหม่กับสถานที่ท่องเที่ยวใจกลางเมือง บริเวณภายในแค่เดินก้าวเข้าไปคุณก็จะได้พบกับบรรดาสัตว์หลากชนิดที่เดินรอต้อนรับเราอยู่ ใครจะไปคิดว่าในตัวเมืองขอนแก่นจะมีสถานที่ท่องเที่ยวแบบนี้
  
      แอดมินขอนแก่นลิงค์ ได้มีโอกาสมาเที่ยวชม "โครงการ ขอนแก่น เอ็กโซติค เพ็ท แอนด์ ไนท์ซาฟารี" เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่รวมบรรดาสัตว์แปลกๆ หลากชนิด ซึ่งส่วนใหญ่นำเข้ามาจากต่างประเทศ เช่น อัลปาก้า ม้าแคระ กวางดาว วอลลาบี กระต่ายอิงลิชแองกอล่า นกฮูก สโนวี่อาว ฯลฯ รวมแล้วมีการจัดแสดงสัตว์กว่า 20 ชนิด กว่า 150 ตัว โดยสัตว์เหล่านี้จะต่างจากสัตว์ในสวนสัตว์ที่เราคุ้นเคย เพราะเขาเลี้ยงแบบเป็นสัตว์เลี้ยง ซึ่งกว่าจะเปิดให้เข้าชมได้ในวันนี้ทางโครงการได้เลี้ยงมาแล้วกว่า 5 ปี สัตว์ต่างจึงมีความคุ้นเคยกับคนและเป็นมิตรมากๆ สามารถเข้าใกล้ สัมผัสได้ ให้อาหารได้ 
 
     
      นอกจากสัตว์แปลกๆแล้ว สถานที่ยังถูกตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมที่แปลกตา หลากหลายมุม มีจุดนั่งเล่นพักผ่อนกับเหล่าน้องๆได้แบบไม่มีกรงขัง อารมณ์แบบเดินเล่นที่สวนย่อมหน้าบ้าน มีพันธุ์ไม้จากต่างแดนแปลกๆให้ชมอีกมากมาย  เหมาะอย่างยิ่งที่จะไปเซลฟี่ ถ่ายรูป เรียกได้ว่า เป็น จุดเช็คอินแห่งใหม่ของคนรักสัตว์ 
 
    คุณอภิชาติ วัฒนกูล ผู้บริหารโครงการฯ เล่าถึงที่มาของโครงการนี้ว่า เกิดขึ้นจากความชอบส่วนตัว อีกทั้งคนในครอบครัวชอบเลี้ยงสัตว์ ซึ่งแพร่พันธุ์ออกมาจำนวนมาก และรู้ช่องทางในการนำเข้าสัตว์ ครอบครัวจึงคิดในการทำโครงการดังกล่าวขึ้นมาเพื่อต้องการให้ชาวขอนแก่นรวมถึงนักท่องเที่ยวได้ชมและสัมผัสกับสัตว์นานาชนิด นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารได้อย่างใกล้ชิด ได้ผ่อนคลาย โดยสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่แห่งนี้ใช้เวลา 5 ปี จึงดำเนินการจนแล้วเสร็จ ด้วยงบประมาณรวมกว่า 100 ล้านบาท 
 
 
     สำหรับ "Khonkaen Exotic Pet and Night Safari" ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ ฝั่งขาออกเข้ากรุงเทพฯ (ติดกับบ้วนง้วนค้าเหล็ก)  โดยจะเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 เมษายน 2561 เป็นวันแรก จากนั้นจะเปิดบริการทุกวันอังคาร - วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์)  เวลา  15.00 - 21.00 น. ทั้งนี้ผู้ที่เข้าชมสามารถโทรสำรองรอบการเข้าชมได้ที่เบอร์  088- 1921555 ติดตามและอัพเดทเกี่ยวกับ Exotic Pet ได้ที่เพจ Khonkaen Exotic Pet and Night Safari ทั้งนี้มีค่าเข้าชม ในช่วงเดือนเมษายน คนละ 100 บาท เด็กสูงไม่เกิน 120 ซม. และผู้ใหญ่อายุ 60 ปีขึ้นไป ชมฟรี
 
 
Khonkaen Exotic Pet and Night Safari จัดแบ่งโซนทั้งหมด 12 โซน ได้แก่
1. Silver forest เป็นโซนพื้นที่ของบ้านแมวและ Shop House ที่เต็มไปด้วยต้น Sil-ver oak
2. Rainforest ถือเป็นจุดอับของพื้นที่ KK Exotic pet จึงถือว่าเป็นพื้นที่ผ่าดิบชื้น
3. Basque maxi cola พื้นที่ของป่าเม็กซิโก เต็มไปด้วยต้นปรงไดอูนที่เป็นพื้นที่มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศเม็กซิโก
4. Marry Countryside โซนชนบทของ KK Exotic pet
5. Golden land  โซนพื้นที่ที่เต็มไปด้วยต้น Golden Oak
6. Zulcata's town แต่เดิมนั้น โซนนี้เป็นที่อยู่ของเต่ายักษ์ซูลคาต้าที่มาอาศัยอยู่
7. Silver land โซนพื้นที่ที่เต็มไปด้วยต้น Silver Oak
8. Stone age โซนดึกดำบรรพ์ที่เต็มไปด้วยต้นไม้สายพรรณเก่าแก่และบ้านฟลินท์สโตน
9. Alice in wonderland ด้วยการตกแต่งให้เป็นดินแดนมหัศจรรย์ในซุ้มชิงช้าที่เต็มไปด้วยดอกคลิสทีเรีย
10. Amazon forest พื้นที่พักผ่อนกลางป่าไทรกระเป๋าที่มีถิ่นกำเนิดจากอเมซอน
11. Hobbiton land ดินแดน Shire ที่ซึ่งมีชนเผ่า Hobbit อาศัยอยู่ แต่ด้วยเวลาที่ผันผ่าน เหล่าฝูงสัตว์จึงมาอาศัยอยู่แทน
12. Wonder red way เส้นทางผ่านป่าที่เต็มไปด้วยต้น Red ทำในในยาวฤดูใบไม้ร่วง พื้นทางเดินจะเต็มไปด้วยใบไม้สีแดงตามทางเดิน
 
สำหรับสัตว์ที่มีอยู่ตอนนี้ ได้แก่ อัลปาก้า, กวาง, ม้าแคระ, แมว, เต่าซูคาต้า, นกฮูก สโนวี่อาว, หมูแคระ, วัลลาบี, ห่าน, นกยูง, กระต่าย ( ND,ใจแอ้น,อิงลิชแองโกล่า,เท็ดดี้,ฮอนแลนด์ลอป), ไก่ซิลกี้ , หนูฮิปโป, ไก่ฟ้า , เฟอเรท ชินชิล่า, จิงโจ้แคระ
 
ต้นไม้หายากนำเข้าจากต่างประเทศ ได้แก่ ต้นซิลเวอร์โอ๊ค, ต้นเฟิร์นยักษ์อเมซอน, ต้นปรงไอดูน, ต้นโรสแมรี่, ต้นโกลเด้นโอ๊ค, ต้นองุ่นบราซิล, ต้นเบาบับ, ต้นบอสทอนทรีใหญ่, ต้อนกระบองเพชรใหญ่, ต้นพญาไร้ใบใหญ่, ต้นคลิสทีเรีย ออสเตรเลีย, ต้นไทรกระเป๋าอเมซอน, ต้นสนฉัตร , ต้นเมเปิ้ลแดงใหญ่, ต้นแดงออสเตรเลีย
 
อยู่ใกล้แค่นี้ อย่าพลาดนะครับ  Exotic Pet สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในขอนแก่น จุดเช็คอินแห่งใหม่ของคนรักสัตว์  ร่วมเก็บความสนุกเพื่อเป็นที่สุดแห่งความทรงจำ 
 
###
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS