สาวขอนแก่นใจบุญตั้งราวปันสุขชุดนักเรียนให้หยิบไปใส่ฟรี (มีคลิป)   


3 กรกฎาคม 63 17:11:08

สาวขอนแก่นแม่ค้าขายของออนไลน์ใจดีโพสต์ Facebook ประกาศขอคนใจบุญบริจาคชุดนักเรียนเพื่อตั้งเป็น "ชุดนักเรียนปันสุข" แขวนไว้หน้าบ้าน เพื่อแบ่งปันให้กับเด็กนักเรียนที่ยากจน หลังจากตนเองและญาติพี่น้องมีชุดนักเรียนไม่ใช้แล้วจำนวนมาก

    จากกรณีที่มีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งได้โพสต์ Facebook เพื่อขอรับบริจาคชุดนักเรียนที่ไม่ใช้แล้วจากประชาชนทั่วไป โดยโพสข้อความ “ชวนกันมาปันสุข ชุดนักเรียน รองเท้านร.ลูก ที่ใส่ไม่ได้แล้ว ชวนเด็ก ๆ มาตั้งราวปันสุข ที่หน้าบ้าน เพื่อส่งต่อชุดนร.และรองเท้าให้กับน้อง ๆ ในชุมชนละแวกบ้านใครไม่สะดวกตั้งหน้าบ้าน สามารถส่งชุดนร.และรองเท้าเก่าได้ที่ ร้านอะไร? โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จ.ขอนแก่นได้เลยนะคะ ตจว. ib มาได้  ถ้ามีจำนวนมากเราจะประสานกับเครือข่ายเพื่อรวบรวมไปมอบให้กับเด็ก ๆในโรงเรียนห่างไกลต่อไปค่ะ เรามีไม่มากแต่มีพอแบ่งปันความสุขส่งต่อได้ ชวนมาแบ่งปันร่วมกันค่ะ” ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมและแสดงความจำนงที่จะบริจาคเสื้อผ้าชุดนักเรียนแก่เด็กนักเรียนจำนวนมาก

    ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของนางสาวชุติมา แสนทวีสุข อายุ 46 ปี เลขที่ 95/33 ซ.เหล่านาดี10 ถ เหล่านาดี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้โพสต์ Facebook ดังกล่าวพบว่าบริเวณหน้าบ้านมีลาวแขวนชุดนักเรียนจำนวนหนึ่งโดยนางสาวชุติมาฯ เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของการบริจาคชุดนักเรียนจากผู้ที่ไม่ใช้แล้วเกิดจากที่ตนเองและญาติพี่น้องมีชุดนักเรียนที่ไม่ใช้แล้วจำนวนมากรวมถึงเสื้อผ้าอื่น ๆที่ไม่ใช้แล้วจึงนำมาแขวนหน้าบ้านเพื่อให้ประชาชนที่ผ่านไปมาหยิบไปได้ ซึ่งก็พบว่ามีชาวชุมชนและประชาชนที่มีลูกหลานอยู่ในวัยเรียนมาเลือกชุดนักเรียนไปซักและนำไปใช้ให้ลูกจำนวนมาก ส่วนในโลกโชเชียลมีคนต้องการเข้าร่วมเป็นจำนวน

    นส.ชุติมาฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ยังรับบริจาคเรื่อย ๆ เพราะพบว่ายังมีประชาชนที่มีความต้องการชุดนักเรียนแวะเวียนมาเลือกชุดไปให้บุตรหลานใส่ นอกจากนี้ยังติดต่อเข้ามาขอให้นำมาบริจาคที่โรงเรียนอีก ซึ่งผู้ใดสนใจบริจาคสามารถติดต่อโดยตรงได้ทางเพจเฟซบุ๊ก หรือนำเข้าไปบริจาคได้ที่ร้านถ่ายเอกสารชื่อ ร้านอะไร? ภายในโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จ.ขอนแก่น หรือหากอยู่ต่างจังหวัดก็สามารถส่งมาทางไปรษณีย์หรือขนส่งได้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS