ด่วน แพรวา - ณิชาภัทร นักร้องสาวชาวขอนแก่น เจ้าของเพลง "รักติดไซเรน" ติดโควิด-19   


20 มีนาคม 63 18:58:01


 

แพรวา ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ นักร้องนักแสดงสาวชาวขอนแก่น  เจ้าของเพลงดัง รักติดไซเรน ได้ออกมาเปิดเผยผ่าน IG ส่วนตัวว่า ตัวเองติดเชื้อโควิด-19 โดยยังเป็นอาการขั้นแรก ซึ่งตนเองก็ไม่แน่ใจว่าไปติดเชื้อจากไหน โดยเธอโพสต์ว่า

"ทุกคนคะ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 มีนา แพรรู้สึกปวดหัว รู้สึกว่าตัวอุ่นๆ วัดไข้ออกมาได้ 36.5 องศา วันนั้นแพรตัดสินใจกินยาแก้ปวดหัวแล้วนอน พอตื่นมาตอนเช้าของวันที่ 16 มีนา แพรไม่ปวดหัวแล้ว แต่ยังรู้สึกตัวอุ่นๆ วัดไข้อีกทีได้ 37 องศา แพรรู้สึกไม่สบายใจว่าตัวเองมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รึเปล่า เลยตัดสินใจไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลพญาไท 2 ทันที

เช้าวันนี้ วันที่ 20 มีนา แพรได้รับสายตรงจากคุณหมอว่าผลการตรวจออกมาแล้วค่ะ ผลเป็น detectable คือตรวจพบไวรัสโคโรนา 2019 ที่โพรงจมูกกับคอของแพรนะคะ โดยที่ยังเป็นอาการขั้นแรก เชื้อยังไม่ลงปอด หายใจได้ตามปกติ กำลังรอผลการเอกซเรย์เพิ่มเติมอยู่ค่ะ หลังจากนี้แพรจะเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยในที่โรงพยาบาล รอดูอาการให้ครบ 14 วันค่ะ

แพรยังไม่ทราบดีว่าตัวเองได้รับเชื้อมาตั้งแต่วันไหน และไม่ได้มีเดินทางไปต่างประเทศด้วย ตอนนี้อยู่ในระหว่างการหาที่มาของโรคอยู่ค่ะ

แต่ที่แพรอยากแจ้งทุกคนให้รู้ให้เร็วที่สุด เพราะกลัวการกระจายของเชื้อโรคค่ะ แพรกำลังทยอยติดต่อกับทุกคนที่แพรได้ใกล้ชิดหรือได้ร่วมงานด้วยตั้งแต่วันที่ 1 มีนาให้ครบถ้วนที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อแจ้งข่าว เพราะอยากให้ทุกคนได้เริ่มสังเกตอาการตัวเอง กักตัว 14 วันเพื่อเฝ้าระวังอาการต่อไป

แพรขอโทษทุกคนจริงๆ นะคะ ที่ทำให้ทุกคนต้องลำบากไปด้วย หลังจากนี้ก็อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองกันอย่างจริงจัง งดการออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็น ถ้าจำเป็นต้องออก ขอให้ล้างมือบ่อยๆ นะคะ ใครที่ระมัดระวังดีอยู่แล้วก็ฝากบอกต่อคนรอบข้างให้ระวังตัวมากขึ้นไปด้วยกันนะคะ".

    สำหรับแพรวา - ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ เป็นนักร้อง นักแสดง สาวชาวขอนแก่น ชื่อเล่น แพรวา เกิดเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2538 ราศีกันย์ ที่จังหวัดขอนแก่น เธอเป็นบุตรคนที่ 2 ของครอบครัว จากพี่น้องสามคน มีพี่ชาย1คนและน้องชายอีก1คน

   โดยสำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาปีที่1-6 - โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (ศึกษาศาสตร์) 

    เส้นทางเข้าสู่วงการของ “แพรวา” เธอเข้าสู่วงการในปี พ.ศ. 2557 จากการชนะการประกวด Hormones The Next Gen การแข่งขันเพื่อค้นหานักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่ของค่ายหนังจีทีเอชเพื่อรับบทในซีรีส์ “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” ซีซั่น 2 โดยได้รับบท “ขนมปัง” หลังจากนั้นก็มีผลงานออกมาต่อเนื่อง อย่าง เพื่อนเฮี้ยน..โรงเรียนหลอน, Lovey Dovey แผนร้ายนายเจ้าเล่ห์, Love Songs Love Series ตอน สิ่งของ และบทบาทล่าสุด “โบโย่” ใน FRIENDZONE

   หลังจากนั้นแพรวาก็ได้มีผลงานด้านการแสดงออกมาให้แฟน ๆ ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ 

  • เพื่อนเฮี้ยน..โรงเรียนหลอน ตอน อจินไตย รับบทเป็น ปารดี (ปี พ.ศ. 2558)
  • Lovey Dovey แผนร้ายนายเจ้าเล่ห์ รับบทเป็น ไข่หวาน (ปี พ.ศ. 2559)
  • Love Songs Love Series ตอน สิ่งของ รับบทเป็น แบม (ปี พ.ศ. 2560)
  • Friend Zone เอา ให้ ชัด รับบทเป็น โบโย่ (ปี พ.ศ. 2561)
  • ก่อนอรุณจะรุ่ง รับบทเป็น อรุณฉาย (ปี พ.ศ. 2562)

    นอกจากความสามารถทางด้านการแสดงจะแล้ว แพรวายังมีผลงานอื่น ๆ อาทิ ถ่ายแบบ งานโฆษณา เล่น MV และงานพิธีกรอีกเพียบ

    และผลงานที่ทำให้หลายคนรู้จักเธอในฐานะนักร้อง คือ การเป็นนักร้องนำเพลง 'รักติดไซเรน' เพลงประกอบซีรีส์ MY AMBULANCE รักฉุดใจนายฉุกเฉิน ซีรีส์ใหม่ล่าสุดจากค่ายนาดาวที่บอกเลยว่า ปล่อยออกมาวันเดียวก็กระแสปังม๊ากมากกก ด้วยความที่เป็นแนวดนตรีป็อปสนุกสนาน ฟังง่าย ๆ บวกกับเสียงร้อง ท่าเต้น และความน่ารักสดใสของทั้งสาวแพรวา และ ไอซ์ พาริส ทำให้เพลงนี้ออกมาลงตัวมาก ๆ แถมยังฮิตติดหูกันไปทั่วบ้านทั่วเมืองเลยทีเดียว!

 

ดูโพสต์และภาพแพรวา https://www.instagram.com/p/B983iSbDcsB/ 
ภาพจาก ig  nichaphatc







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS